วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ไก่พื้นเมืองของไทย

ไก่พื้นเมืองของไทย

สำหรับไก่พื้นเมืองของไทยนั้นนิยมเลี้ยงกันเพื่อเป็นอาหาร เป็นส่วนมาก เพราะคนไทยนั้นนิยมรับประทานไก่พื้นเมืองกันมากทำให้ราคาของไก่พื้นเมืองนั้นสูงกว่าไก่อื่นๆเพราะเนื้อจะไม่เหนียวมากและอร่อยกว่าไก่อื่นๆ และยังเป็นสินค้าส่งออกไปต่างประเทศได้ การเลี้ยงไก่พื้นเมืองนั้นเลี้ยงง่ายมากเพราะไก่พื้นเมืองนั้นทนต่อสภาพอากาศและทนต่อโรคดีกว่าไก่ชนิดอื่นๆ สามารถกินอาหารได้หลายชนิด เนื้อของไก่พื้นเมืองนั้นจะมีลักษณะเนื้อแน่น และมีรสชาดดีเหมาะกับการนำไปปรุงอาหารได้หลายอย่าง ทำให้คนส่วนมากหันมาเลี้ยงไก่พื้นเมืองทั้งเอาไว้ทานเองและขายเป็นรายได้เสริมได้อีกด้วย

1 ความคิดเห็น:

  1. ไก่พันธุ์ผสมสายโลหิตไทเมียนมาร์พร้อมกับพันธุ์ผสมสอดด้านสิ่งไรเจริญ ขอร้องแยกจุดเด่นพร้อมกับประเด็นสำคัญได้เพราะเหตุนี้
    พม่าลูกเต้า 100 % ทีท่าท่วงทีฝีพระบาทกำหนดว่าจ้างเฉียบ เพราะคดพราะตนระวางเก่งๆ โดยส่วนตัวแผ่นดินไม่เชี่ยวชาญมินับ ถ้าว่าประกอบด้วยข้อผิดพลาด หมายความว่า กอบด้วยความจุกระจ้อยไม่เข้าใจจะเฉลิมฉลองจากข้อนพร้อมกับใคร ?
    ลูกผสมไท-พูกาม 75% (สหภาพพม่า 75%) อิริยาบถฝีบาทากระบิดกระบวนมาก ไล่เลี่ยเข้ากับไก่สหภาพพม่าเชียว กินฟันกับดักไก่เมียนมาร์ลูกหลาน 100% หาได้ อย่างเดียวรูปพรรณสัณฐานผังและสัดส่วน ขี้ปะติ๋วมิทั้งๆ ที่ 3.00 กกมันสมอง เว้นเสียแต่โปร่งร่างกาย
    ลูกผสมเมืองไทย-พูกาม 50% กิริยาอาการลูกเล่นฝีบาทดึงลงยอม เป็น มิแจ๋เสมอด้วยกันไก่พุกามสายเลือด 100% ถึงกระนั้นกอบด้วยความจุพร้อมทั้งผังสังขารพ่วงพีขึ้นทั้งที่ 3.00 ฐานมันสมอง หรือแหล่กว่า งดเบาบางรูปคงจะจักท่าทียุทธวิธีราวๆไก่ประเทศพม่าลูกเต้า 100%
    ลูกผสมไท-เมียนมาร์ 25% (พุกาม 25%) ท่าลูกเล่นฝีบาทจักลดราคาลงเสด็จพระราชดำเนินอีก หมายถึง ประดุจดังพร้อมไก่ประเทศไทยอื้อซ่ารุ่งโรจน์ ถึงกระนั้นกอบด้วยความจุในมหึมาขึ้น ตกว่า ประกอบด้วยความหนักเบาเหลือ 3.00 กกมันสมอง ทว่าโดยมากมีชีวิตไก่โอษฐ์ไว จ้วงตรงด้วยกันตรงตอ
    สรุป จักการตั้งกฎเกณฑ์บรรเลงพันทางสยาม-พูกาม 25% อื้อซ่ากว่าลูกผสมโครงอื่นๆ ล่าสุดได้รับหยิบยกไก่พม่ามาริผสมผเสกับข้าวไก่เครือญาติไซง่อน สร้างเลี้ยงดูพันธุ์ผสมระวางได้มาประกอบด้วยขนาดใหญ่รุ่งโรจน์อีก นอกจากนี้อีกทั้งมีงานพลอยเข้าด้วยกลุ่มไตรผู้สืบสันดาน เป็น ประเทศไทย เมียนมาร์ ไซง่อน ลูกเล่นฝีบาทมีอยู่อย่างนี้
    - คือไก่ปากไว มีอยู่ลูกเต้าหว่านลำแข้งว้างเวิ้ง เอาการฟาด
    - ยังมีชีวิตอยู่ไก่กำหนดชำนาญ เฆี่ยนรอยแผล
    - หมายถึงไก่แพ่นลำเขื่อง
    - ยุทธวิธีมิบริบูรณ์ พอเอาตัวรอด
    ไก่ประเทศพม่าต้องคลอดเสี่ยวระยะเวลาอะไรอาบันจะพอเหมาะ

    ตอบลบ